Hướng dẫn mũi slst trong móc len, chi tiết móc mũi trượt từ A-Z

Mũi slst trong móc len được gọi là mũi trượt hay mũi dời, là một trong các mũi móc len cơ bản cần nắm khi mới học móc len, mũi móc này được ứng dụng rất nhiều vào móc sản phẩm túi hay kết thúc mũi móc và thường được tạo độ cao từ mũi bính (ch), cùng xem bài viết dưới đây để hiểu chi tiết về mũi slst nhé!

Mũi slst là gì trong móc len?

Mũi slst trong móc len được gọi gọi là mũi trượt, ngoài ra còn có tên khác là mũi dời, tên tiếng anh là slip stitch, là một trong các mũi móc len cơ bản, được ứng dụng nhiều vào magic ring hay vòng tròn ma thuật, thường được sử dụng để tạo những sản phẩm có độ cứng cáp, đứng form, và có độ dày tương đối bằng cách móc trượt theo chiều móc của sản phẩm, có thể là theo chiều dài hoặc chiều rộng.

Mũi slst là gì trong móc len còn được nhiều người tìm hiểu hơn cả là do nhiều người nhầm lẫn mũi này và mũi bính (có ký hiệu ch trong tiếng anh hoặc b trong chart móc len tiếng việt) do đó khi móc mũi trượt trong móc len bạn phải thực sự tập trung và để ý kẻo nhầm lẫn vỡi các mũi móc khác.

Mũi slst trong móc len hay còn gọi là mũi trượt
Mũi slst trong móc len hay còn gọi là mũi trượt

Hướng dẫn móc mũi slst trong móc len đơn giản

Lưu ý: Cách móc mũi trượt (mũi slst) trong bài viết này được hướng dẫn móc từ mũi bính (ch) để bạn có góc nhìn chính xác nhất về mũi slst và phân biệt được điểm khác nhau giữa mũi slst trong móc len và mũi bính.

Bước 1: Tạo một đường dây bính, nếu bạn chưa biết móc mũi bính bạn có thể truy cập vào bài viết các mũi móc len cơ bản để tìm hiểu qua nhé.

Bước đầu tiên là tạo một đường dây bính
Bước đầu tiên là tạo một đường dây bính

Bước 2: Đâm kim móc vào giữa 2 đường len, hay còn gọi là chân len, sau đó kéo len qua, tại đây mũi slst không giống mũi đơn, nếu mũi đơn là bạn kéo len qua 2 dây, mà mũi slst sẽ dùng sợi len này kéo qua vòng dây luôn, như vậy là hoàn thành mũi slst trong móc len.

Tiến hành đâm kim và kéo len tạo mũi trượt slst
Tiến hành đâm kim và kéo len tạo mũi trượt slst

Bước 3: Tiến hành lặp đi lặp lại cho đến khi hết chart móc len có ký hiệu slst.

Nếu bạn mong muốn học hỏi thêm các kiến thức về móc len cơ bản hãy tham gia ngay nhóm Miễn Phí của chúng tôi để được trao đổi, hỏi đáp về các cách móc len, chart móc và công thức móc len nhé! Còn chần chờ gì nữa mà không tham gia ngay để kiến tạo cộng đồng móc len vững mạnh!

CTA vào nhóm học móc len

Ứng dụng của mũi slst trong móc len

Đối với mũi trượt (mũi slst) được sử dụng chính trong móc các sản phẩm như mũ, nón bằng len theo kiểu mũi móc giả đan len, trông rất đẹp, ngoài ra khi dùng mũi slst móc túi bằng len bạn sẽ không cần phải nẹp canvas mà vẫn tạo túi đứng dáng thay vì bạn dùng mũi đơn sẽ tạo nên sản phẩm ọp ẹp hơn.

Ngoài ra mũi slst trong móc len còn được ứng dụng chính trong việc kết thúc một sản phẩm móc len hoặc tạo đường viền cho một sản phẩm trước khi kết thúc mũi móc và hoàn thiện sản phẩm, khi móc túi xách thì ở phần miệng, móc váy móc áo cũng tương tự như thế, mũi này là mũi kết thúc.

Hơn thế nữa, trong các chart móc len cơ bản mũi slst còn được ứng dụng rất nhiều để tạo nên nhiều hoa văn cũng như những đường chỉ len độc đáo và đẹp hơn so với mũi móc đơn, điển hình là móc túi xách bằng len bạn không cần phải lật qua lật lại, giúp tiết kiệm thời gian và công sức hơn rất nhiều so với mũi đơn hay mũi w trong móc len.

Ứng dụng chính trong móc các sản phẩm như mũ, nón bằng len
Ứng dụng chính trong móc các sản phẩm như mũ, nón bằng len

Lưu ý khi móc mũi trượt slst trong móc len

  • Phân biệt rõ cách móc mũi bính và mũi trượt: Mũi bính và mũi trượt là hai loại mũi khác nhau trong móc len. Mũi bính được sử dụng để tạo chuỗi, trong khi mũi trượt được dùng để kết nối các mũi hoặc tạo hình dạng cụ thể.
  • Có nhiều cách móc mũi trượt: Bạn có thể bắt đầu móc mũi trượt từ mũi bính, mũi đơn, mũi móc kép (mũi F trong móc len), mũi kép đôi hoặc từ các mũi khác. Mỗi cách móc sẽ tạo ra hiệu ứng khác nhau trên sản phẩm của bạn.
  • Móc đều tay tránh bị lỏng hoặc quá chặt: Khi móc mũi trượt, quan trọng là duy trì độ căng đồng đều. Mũi quá lỏng có thể làm sản phẩm không đứng form và bị ọp ẹp trong quá trình sử dụng, trong khi mũi quá chặt có thể làm sản phẩm bị co rút, và tạo cảm giác quá cứng cho người dùng.
  • Đâm kim đúng vào giữa 2 chân móc tiếp theo: Để đảm bảo mũi trượt được móc chính xác và đẹp, hãy cẩn thận đâm kim vào giữa hai chân của mũi tiếp theo. Điều này giúp mũi trượt được gọn gàng và sản phẩm cuối cùng trông đều đặn.
4 Lưu ý quan trọng khi móc mũi trượt slst
4 Lưu ý quan trọng khi móc mũi trượt slst

Trên đây là toàn bộ kiến thức về mũi slst trong móc len, hay trong giới móc len gọi là mũi trượt, mũi slip stitch đều được, tôi đã chia sẻ cho bạn về khái niệm chuẩn, cách móc len với 3 bước đơn giản cho người mới ai cũng làm được và toàn bộ các lưu ý cũng như công dụng chính của mũi móc này trong thực tế ứng dụng.

Nếu bạn có bất kể thắc mắc hoặc góp ý hay muốn tham gia nhóm học móc len miễn phí có thể liên hệ tới fanpage của nhà Hoa Len hoặc Email: hoalenhandmade@gmail.com hoặc số hotline 0969024103 để được hỗ trợ và giải đáp mọi thông tin nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *